Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

Sáng ngày 26/9/2022, UBND phường Hoài Tân tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

9 tháng năm 2022, UBND phường đã chỉ đạo CBCC và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính, hoàn thành đạt kế hoạch đề ra. Quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất tại Bộ phận Một cửa phường đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Triển khai thực hiện nghiêm túc, thống nhất, đồng bộ và hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tiếp nhận 4.133 hồ sơ, đã giải quyết 4.128 hồ sơ/4.133 hồ sơ, đạt 99%, đang trong thời gian giải quyết 05 hồ sơ (trong đó giải quyết 99% hồ sơ trước hạn, 02 hồ sơ trễ hạn). Hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4: 1.858 hồ sơ. Thực hiện việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên 2.263 hồ sơ, chứng thực điện tử trên 60 hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên 3.539 hồ sơ.

Cũng trong 9 tháng năm nay, công tác chuyển đổi số trên địa bàn phường được quan tâm. UBND phường xây dựng và thành lập Tổ quản lý Tổ công nghệ số cộng đồng tại Quyết định số 690/QĐ-UBND ngày 24/6/2022 và 07 Tổ công nghệ số cộng đồng tại 07/07 khu phố nhằm hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp tạo tài khoản công dân. Đến nay có trên 1.000 người đã có được tài khoản dịch vụ công và từng bước hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường Hoài Tân

UBND phường tiếp tục duy trì thường xuyên và đồng bộ, toàn thể CBCC đều thao tác thường xuyên, thực hiện xử lý trên phần mềm Văn phòng điện tử để nâng cao hiệu quả sử dụng, ứng dụng có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, sử dụng mail công vụ, sử dụng chứng thư số, sử dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với công chức “Một cửa”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước. 100% cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường biết đăng ký và sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 của tỉnh.  100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua hệ thống “Một cửa điện tử”.

                                                     Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân

          Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã ghi nhận các ý kiến của đại biểu và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các CBCC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường trong thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả 9 tháng qua. Đồng thời đề nghị CBCC phường và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2022./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết