HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TỔ LIÊN KẾT HÀNG GIA CÔNG MAY
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TỔ LIÊN KẾT HÀNG GIA CÔNG MAY

  Tin gương điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi Hội LHPN phường Hoài Tân

Tổ liên kết gia công may đến với chị em phụ nữ Phường Hoài Tân là cả một quá trình học hỏi kinh nghiệm từ công ty và các công nhân trong công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần giải quyết việc cho chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

 

        Chị Nguyễn Thị Mỹ Trọng sinh năm 1984, thuộc khu phố An Dưỡng 1 Phường Hoài Tân. Chị lập gia đình năm 2009, Những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống chị gặp khó khăn về kinh tế khi đó gia đình chị làm nông chủ yếu và năm 2010 chị sinh đứa con đầu lòng gia đình có thêm thành viên mới thì vợ chồng chị sống rất hạnh phúc nhưng vợ chồng chị sống làm nghề nông ai thuê gì làm đó kinh tế rất khó khăn khi cháu lớn 06 tuổi thì chị sinh cháu thứ 2 kinh tế đã khó khăn lại càng khó khăn hơn nữa cháu nhỏ thường xuyên đau ốm. Nhưng cái khó và cái khổ không làm vợ chồng chị chùn bước và nản chí vợ chồng chị tìm mọi cách để vươn lên khó khăn của gia đình lúc đầu chị đi phụ và học may tại cơ sở may tư nhân trên địa bàn phường với tinh thần chịu thương chịu khó chị học may rất nhanh và may rất đạt ngày công vì vậy chị bàn bạc với chồng chị ở nhà chăm con chị vào thành phố Hồ Chí Minh tìm nguồn hàng. Qua sự giới thiệu của người quen về thông tin công ty may tìm nhận hàng gia công làm tại nhà, chị Trọng được chồng và người thân động viên và ủng hộ chị quyết định vào Thành Phố Hồ Chí Minh tham quan học hỏi thêm công ty may với hi vọng sẽ học được cách nhận hàng và hợp đồng với công ty cách nhận hàng và giao hàng. Không phụ công kiên nhẫn của chị trong thời gian 10 ngày chị đã học thành thạo kỷ thuật làm nhiều loại hàng và được công ty hợp đồng với nguồn hàng khá ồn đinh, công việc này phù hợp với khả năng của chị. Sau khi mọi điều kiện đã cơ bản đầy đủ, bắt đầu tháng 11/2022 vợ chồng chị quyết định lấy số tiền mà vợ chồng chị giành dụm được và được Hội LHPN phường giới thiệu vay nguồn vốn ngân hàng CSXH chị bàn với chồng của chị vay vốn từ ngân hàng CS xã hội thị xã 50 triệu đồng cùng với số tiền gia đình chị dành dụm được chị đã đầu tư xây xưởng và mua 12 cái máy may và 02 cái máy vắt sổ rồi bắt đầu nhận gia công trực tiếp về nhà làm.

 

Thời gian đầu mới thành lập, đã phải trải qua rất nhiều khó khăn như: các sản phẩm đều làm khác nhau dễ bị mắc lỗi và phải đáp ứng được yêu cầu kỹ thuậtđẹp…Tuy nhiên, các chị em trong tổ đã chịu khó học hỏi, nâng cao tay nghề với đa dạng các loại mặt hàng; việc giao, nhận hàng nhanh chóng đi vào ổn định. Hiện nay, tổ giải quyết việc làm tại chỗ cho 12 người làm thường xuyên với mức lương từ 3.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng/tháng tùy vào khả năng của từng chị và có 03 đến 05 chị nhận đem về nhà làm thêm với thu nhập từ 2.500.000 đến 3.500.000 đồng/tháng. Mỗi năm chị thu nhập từ 100 đến 150 triệu đồng và tạo điều kiện cho những chị em có hoàn cảnh có việc làm ổn định

Theo chị Trọng “Nghề may gia công ” dễ học, dễ làm, tuy không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng người thợ cũng phải khéo tay, biết chịu khó và tỉ mỉ để tạo ra thành phẩm đẹp”. Chị mong muốn nguồn hàng ngày càng dồi dào hơn để chị vừa điểu kiện chăm lo cho gia đình và có thể mở rộng mô hình này tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho chị em trong phường, giúp chị em có thêm thu nhập giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vừa có thời gian chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành.   


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề