HỘI DIỄN VĂN NGHỆ TIẾNG HÁT THƯƠNG, BỆNH BINH NĂM 2022 nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sĩ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI DIỄN VĂN NGHỆ TIẾNG HÁT THƯƠNG, BỆNH BINH NĂM 2022 nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sĩ

        Hòa chung với không khí cả nước tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sĩ. Thực hiện kế hoạch phối hợp số 46/UBND-CCB ngày 21/6/2022 của UBND phường Hoài Tân. Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Đảng ủy, UBND phường Hoài Tân phối hợp Hội Cựu chiến binh phường, tổ chức, hội diễn văn nghệ “tiếng hát thương bệnh binh năm 2022” nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

    Về tham dự và cổ vũ cho hội diễn văn nghệ có Đ/c Nguyễn Thành Bi, ĐUV-Phó Chủ tịch UBND phường; Đ/c Nguyễn Bá Thiện, Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường, đại biểu Ban Tuyên giáo Đảng ủy cùng các đại biểu các Ban ngành, hội đoàn thể của UBND phường; Đại biểu Ban chi uỷ, BND, Ban CTMT 07 khu phố cùng hơn 60 cô chú thương bệnh binh và cán bộ hội viên hội cựu chiến binh trên địa bàn phường.

          Trong chiến tranh, những lời ca, tiếng hát giúp người lính có thêm nghị lực băng rừng, vượt suối, vượt qua bom đạn và vơi đi nỗi nhớ nhà. Thời bình, văn nghệ lại tiếp thêm sức mạnh cho những người cựu chiến binh (CCB), thương, bệnh binh, giúp họ thêm yêu đời, yêu cuộc sống.

          Chiều ngày 03/7, hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao phường Hoài Tân rộn ràng tiếng nhạc, tiếng hát của các bác, các cô chú từng khoác trên người màu áo xanh bộ đội. Không váy áo rực rỡ như những liên hoan âm nhạc khác, trang phục chính của những người dự Hội diễn văn nghệ tiếng hát thương binh - bệnh binh - CCB phường Hoài Tân là màu xanh của bộ quân phục, của chiếc mũ tai bèo và những chiếc khăn rằn quấn cổ. Khán giản cũng phần lớn mang trang phục của lính. Họ liên tục cổ vũ bằng những tràng pháo tay giòn giã, tiếp thêm động lực cho đồng đội mình trên sân khấu.

          Hội diễn lần này là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ; phong trào văn nghệ giúp nâng cao đời sống tinh thần của các thương, bệnh binh, là dịp để các thương, bệnh binh, CCB - những người từng tham gia kháng chiến gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm của một thời hoa lửa, động viên nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

          Lời ca, tiếng hát của họ có thể chưa mượt mà, trau chuốt về kỹ thuật, nhưng thể hiện rất thật những cảm xúc, tình cảm, tình yêu quê hương đất nước, tình đồng đội, đồng chí; nhiều người tuy hát không hay, nhưng rất nhiệt tình tham gia phong trào văn nghệ. Họ hát cho những đồng đội đã ngã xuống, hát cho những đồng đội đang ở bên và hát cho chính mình.

 

          Ông Lê Văn Đức là hội viên hội CCB khu phố Giao Hội 1 tâm sự : “Mỗi khi cùng các đồng đội cất cao tiếng hát, chúng tôi tạm quên đi những vết thương đang ngày ngày hành hạ thân thể. Chúng tôi thường hát những ca khúc nói về người lính như: Hãy yên lòng mẹ ơi, Đồng đội, Vết chân tròn trên cát… Những ca khúc ấy như thay chúng tôi nói lên tâm tư, tình cảm của người lính, của các thương, bệnh binh trong thời bình”.

          Đồng chí Nguyễn Thành Bi-ĐUV, PCT.UBND phường, trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: vì nền độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, cả cuộc đời cho đất nước. Có người đã mãi mãi nằm xuống nơi đất Mẹ, có người may mắn hơn, được trở về gia đình thì lại mang trên mình những thương tật do chiến tranh để lại; thế nhưng, vượt lên trên tất cả những mất mát, hy sinh to lớn ấy, vượt lên những đau đớn của bản thân, những người lính cụ Hồ ấy tiếp tục cống hiến sức lực của mình để lao động, xây dựng non sông đất nước ngày một phát triển./.

(một số hình ảnh trong hội diễn)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề