Đại hội Chi hội Luật gia Phường Hoài Tân lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 – 2029
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Chi hội Luật gia Phường Hoài Tân lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 15/4/2024, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Hội Luật gia thị xã Hoài Nhơn và Ban Thường vụ Đảng ủy Phường Hoài Tân, Chi hội Luật gia Phường Hoài Tân đã tổ chức Đại hội Chi hội Luật gia Phường Hoài Tân lần thứ II (nhiệm kỳ 2024-2029).

Tham dự Đại hội có ông Lê Đức Bàng - Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND Phường Hoài Tân, các đồng chí đại biểu lãnh đạo HĐND UBND, UBMTTQVN, các ban ngành hội đoàn thể phường cùng toàn thể hội viên luật gia phường.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường và Hội Luật gia thị xã, hoạt động của Chi hội Luật gia phường Hoài Tân đã đạt được nhiều kết quả đáng kể.

Triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Hội cấp trên, chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Chú trọng công tác giáo dục chính trị  tư tưởng cho hội viên, giúp hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng và tôn chỉ mục đích của Hội... Từng hội viên của Chi hội luôn xác định nhiệm vụ của mình là bảo vệ công lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của tổ chức và cá nhân. Hoạt động của Chi hội duy trì thường xuyên, có nền nếp theo đúng quy định của Điều lệ Hội. Quan tâm phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho các hội viên, tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân có 45 cuộc với 2.763 lượt người tham dự. cử hội viên tham gia đầy đủ các buổi hòa giải tại khu phố và phường tổ chức 151 vụ việc theo đơn yêu cầu, kiến nghị của người dân. Ngoài ra, các hội viên là lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội còn thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn pháp luật cho người dân. Tham gia hòa giải.

Đại hội cũng đã thảo luận, thống nhất phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029 với 8 nội dung trọng tâm cùng một số chỉ tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu phát triển mới từ 4-5 hội viên mới, 100% hội viên được cấp thẻ hội viên theo quy định, 100% hội viên tham gia học tập nghiên cứu các văn bản pháp luật, Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, 100% hội viên có tham gia hoạt động tư vấn pháp luật, hòa giải ở cơ sở.

Phát biểu tại đại hội, Lãnh đạo hội luật gia thị xã Hoài Nhơn và Lãnh đạo Đảng ủy phường đã đánh giá cao những kết quả mà Chi Hội luật gia phường đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới Chi Hội Luật gia phường cần tiếp tục tổ chức nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức tốt việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ Việt Nam phường và các ngành chức năng tổ chức giám sát việc thi hành pháp luật trên các lĩnh vực góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành chi hội luật gia khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 3 thành viên; Ông Nguyễn Văn Tài tái đắc cử Chi hội trưởng Chi hội Luật gia phường Hoài Tân, nhiệm kỳ 2024-2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Luật gia thị xã Hoài Nhơn khóa VII./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết