Kết quả thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận "Một cửa" của UBND phường Hoài Tân năm 2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận "Một cửa" của UBND phường Hoài Tân năm 2021

Kết quả thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận "Một cửa" của UBND phường Hoài Tân năm 2021

Trong năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND phường Hoài Tân đã nỗ lực tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) đảm bảo an toàn và thông suốt. Ông Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch UBND phường đã chỉ đạo các cán bộ, công chức phường thực hiện nghiêm túc, triệt để các biện pháp về phòng, chống dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo chỉ đạo của ngành cấp trên và khuyến cáo của Ngành y tế. Đồng thời thông tin, tuyên truyền, vận động bằng các hình thức phù hợp để cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, nhất là việc trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích. UBND phường đã thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh. Từ ngày 01/01/2021 đến ngày 15/11/2021, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường đã tiếp nhận 3.293 hồ sơ; đã giải quyết 3.253/3.293 hồ sơ, đạt 98,79%, hiện đang thu lý giải quyết: 39 hồ sơ. Hồ sơ chứng thực điện tử phát sinh: 125 hồ sơ. UBND phường đã xây dựng kế hoạch phối hợp giữa UBND phường, Đoàn thanh niên phường thực hiện mô hình kết hợp Dịch vụ công trực tuyến và Dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết TTHC. Tổ chức, công dân nộp hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 qua Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định (Địa chỉ: http://dichvucong.binhdinh.gov.vn). Người dân có thể liên hệ đến số điện thoại 02563.861.927 để nối máy đến UBND phường và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường để nắm thông tin trước khi đến trực tiếp, tránh tình trạng tập trung đông người. Kết quả đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3,4: 1.446 hồ sơ. Thực hiện việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: 50 hồ sơ. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách TTHC năm 2022, UBND phường Hoài Tân tập trung triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng nhiệm vụ kiểm soát TTHC, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 phục vụ tốt người dân trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tap./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết