Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Chiều 22-3, Đảng uỷ phường Hoài Tân tổ chức Hội nghị phát động và triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trên địa bàn phường Hoài Tân

Chiều 22-3, Đảng uỷ phường Hoài Tân tổ chức Hội nghị phát động và triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trên địa bàn phường Hoài Tân. Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành đảng bộ phường, lãnh đạo Mặt trận và các hội đoàn thể phường, 15 Chi uỷ chi bộ trực thuộc Đảng uỷ.

Trên cơ sở Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư năm 2024, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trên địa bàn phường được tổ chức với mục tiêu tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đời sống xã hội. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cuộc thi cũng nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình và mạng xã hội về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị; bảo vệ, tuyên truyền, lan tỏa đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, hình thành nguồn sản phẩm phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao, phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương, “phủ xanh” thông tin tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tác phẩm dự thi là tác phẩm chính luận bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc thiểu số, tiếng nước ngoài kèm theo bản dịch tiếng Việt) thuộc một trong các loại hình tạp chí (in hoặc điện tử), báo (in hoặc điện tử), phát thanh/truyền hình/video clip; là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động Cuộc thi, bảo đảm tỷ lệ không trùng lặp so với các công trình khác của chính tác giả/nhóm tác giả hoặc của tác giả/nhóm tác giả khác (không quá 20% đối với thể loại Tạp chí, không quá 25% đối với thể loại Báo).

Chủ đề tác phẩm tham gia Cuộc thi tập trung vào 3 nhóm nội dung chính: (1) bảo vệ, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay; (2) bảo vệ, lan tỏa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay; nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ; (3) thực tiễn, kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo đánh giá, với việc tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trên địa bàn phường, Ban Tổ chức sơ khảo  cuộc thi mong muốn có thêm nhiều các tác phẩm hay, chất lượng gửi đi tham dự Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư năm 2024. Để Cuộc thi diễn ra có chất lượng, có sức lan tỏa lớn, đề nghị Chính quyền, Mặt trận và các hội đoàn thể, các chi bộ trực thuộc với hình thức phù hợp, phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến từng đảng viên, từng công chức, viên chức, người lao động, người dân để tham gia cuộc thi.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề