Chỉ đạo tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 -2025
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 -2025

      2022 là năm các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 nhằm tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

          Đảng ủy phường Hoài Tân đã xây dựng kế hoạch số 42-KH/ĐU, ngày 18/2/2022 của Đảng ủy phường Hoài Tân về Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 2025 và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chuẩn bị đại hội một cách chu đáo, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của mỗi chi bộ. Thời gian tổ chức đại hội sẽ được tổ chức trong tháng 07/2022.

          Tính đến ngày 30-6, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã thông qua đề án nhân sự của 15/15 chi bộ trực thuộc. Công tác công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 thực hiện theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; đề cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu. Trong công tác nhân sự, Đảng ủy đặc biệt coi trọng chất lượng, đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy và chức danh bí thư, phó bí thư chi bộ những nhân tố mới, có uy tín, tâm huyết, trách nhiệm với nhân dân, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm; công tác nhân sự được triển khai thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo nguyên tắc, đúng quy trình, phát huy dân chủ, trí tuệ của cấp ủy, đảng viên và nhân dân.

           Đến nay, các chi bộ trực thuộc đã cơ bản hoàn thành các mặt nội dung từ xây dựng báo cáo chính trụ, báo cáo kiểm điểm, dự thảo nghị quyết Đại hội, rà soát, chuẩn bị nội quy Đại hội, các biên bản, hướng dẫn trang trí khánh tiết, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Đại hội bảo đảm đại hội sẽ diễn ra thành công. Đồng thời quan tâm nắm tình hình cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời chỉ đạo, xử lý những vấn đề phát sinh; tập trung đẩy mạnh tuyên tuyền tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

          Đại hội chi bộ trực thuộc là sự kiện quan trọng, là đợt chính sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ phường; thông qua đó tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy đã lựa chọn chi bộ khu phố Giao Hội 2 là đơn vị tổ chức đại hội điểm vào ngày 08/7/2022, những bài học kinh nghiệm rút ra từ đại hội điểm là cơ sở để các chi ủy chi bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề