Hội Cựu chiến binh phường Dâng hương tưởng niệm tại Trạm Phẩu- Hành trình về nguồn năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh phường Dâng hương tưởng niệm tại Trạm Phẩu- Hành trình về nguồn năm 2022

Ngày 16/7/2022, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh phường Hoài Tân tổ chức “Hành trình về nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

          Tham gia Hành trình có đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn –Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND phường; các đồng chí Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh và hơn 30 hội viên Hội Cựu chiến binh phường Hoài Tân.

          Trong hành trình về nguồn lần này, Đoàn dừng chân tại Trạm Phẫu, đây là một trạm y tế được Huyện đội Hoài Nhơn xây dựng năm 1971 trên khu rừng núi cao thuộc Xuân Vinh, Hoài Mỹ, Hoài Nhơn (Bình Định); là một địa điểm có ý nghĩa lịch sử to lớn cho lớp lớp thế hệ người Bình Định nhớ về một thời chiến tranh ác liệt, nhớ về những người trẻ không tiếc máu xương cho hòa bình đất nước.

          Qua từng bậc cầu thang dẫn lên khu tưởng niệm, mỗi bước chân như từng bước thời gian trở về quá khứ hào hùng của tuổi trẻ; Những hội viên hội Cựu chiến binh hôm nay như trở về là những người lính năm ấy, với bao câu chuyện xưa được tua chậm lại theo từng lời kể.

          Lên rừng xuống biển, Đoàn tiếp tục di chuyển đến Bãi biển Lộ Diêu, Hoài Mỹ ghé thăm Tàu không số cập bến Lộ Diêu là tàu không số vận chuyển vũ khí đầu tiên cho Quân khu V và là chuyến tàu không số duy nhất cập bến vùng biển Bình Định; những vũ khí do những con tàu không số mang vào đã góp phần tạo nên chiến thắng An Lão, Đèo Nhông-Dương Liễu, góp phần thay đổi cục diện chiến trường miền Nam để đi đến thống nhất đất nước. Đây là nơi ghi nhớ công ơn của những chiến sỹ “tàu không số 401” và là địa điểm giáo dục truyền thống cách mạng đối với người dân Hoài Nhơn.

          Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, phát huy phẩm chất “anh bộ đội cụ Hồ” trong từng lĩnh vực công tác của hội viên Cựu chiến binh, củng cố niềm tin vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết