Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Trong không khí hân hoan và tình cảm tri ân dành cho các thế hệ nhà giáo, hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Sáng ngày 19/11/2022, UBND phường Hoài Tân, long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên 04 trường học trên địa bàn phường!

Từ xưa đến nay, bất kể trong thời kỳ nào, nghề dạy học luôn được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, được xã hội tôn trọng và tôn vinh; với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo; đây là một nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày 20/11/1982, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước. Từ đó đến nay, đây là ngày truyền thống của ngành giáo dục để toàn xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người; đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô, những người chở đò cần mẫn trên dòng sông tri thức.

 

Sinh thời, Bác Hồ từng khẳng định và nêu cao vai trò của giáo dục "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Thấm nhuần lời dạy của Hồ Chủ tịch, Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương; bao năm qua các thế hệ thầy cô giáo công tác trên địa bàn phường đã nỗ lực không ngừng, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Nhìn lại hành trình 05 năm gần đây, chúng ta hết sức phấn khởi vui mừng với những thành tích mà ngành giáo dục phường Hoài Tân đạt được: Công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học luôn được quan tâm đúng mức; tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; Chất lượng giáo dục đào tạo luôn được phát triển. 04/04 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 02/04 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; tập thể trường Mầm non là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, 02 lần được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, các trường THCS và Tiểu học nhiều năm được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”.

Các trường học trên địa bàn phường đã được xây mới, nâng cấp, cải tạo sửa chữa khang trang; đầu tư trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại; đầu tư cảnh quan, khuôn viên xanh - sạch - đẹp và môi trường giáo dục lành mạnh; từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của các nhà trường ngày càng đi lên; đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo; đảm bảo năng lực theo tiêu chuẩn nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới; nhiều thầy cô đã không ngừng rèn luyện, học tập, dạy tốt và đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp và nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng; tỷ lệ học sinh giỏi các cấp ngày càng tăng.

Nhân dịp gặp mặt 40 năm, lãnh đạo địa phương biểu dương những thành tích các trường đã đạt được trong những năm qua; vinh danh, tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu về những đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục Đào tạo của phường; lãnh đạo địa phương cũng luôn ghi nhận và biết ơn nhiều tấm gương nhà giáo đã thầm lặng cống hiến, tận tâm vì sự nghiệp giáo dục, góp phần vào thành tích chung của địa phương. Các đồng chí là những nhân tố quan trọng góp phần lớn cho thành công sự nghiệp Giáo dục Đào tạo nói riêng và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của phường Hoài Tân hôm nay và mai sau.

 

Trong xu thế phát triển của đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa như hiện nay, thì yêu cầu đối với người giáo viên về phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, về năng lực chuyên môn càng phải hoàn thiện., chính quyền địa phương mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên trong ngành giáo dục phường nhà, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được; đổi mới công tác quản lí, tăng cường kỉ cương nề nếp, nâng cao hiệu lực quản lí đi đôi với việc phát huy dân chủ; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục hiện nay.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã tận tâm, tận lực với sự nghiệp giáo dục; chúc các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên 04 trường có một ngày tri ân thật sự ý nghĩa.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết