Cộng đồng chung tay phòng chống dịch covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng chung tay phòng chống dịch covid-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh tavà trên địa bàn thị xã đang diễn biến phức tạp. Tại tỉnh ta, qua khai báo y tế, sàng lọc, điều tra dịch tễ, xét nghiệm, từ ngày 27/6/2021 đến 16h ngày 8/7/2021 đã ghi nhận 17 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 16 ca tại thị xã Hoài Nhơn; 43 ca nghi ngờ.

Tại Địa phương đến 6h00 ngày 9/7/2021 ghi nhận 0 ca nhiễm bệnh, cách ly y tế tập trung 17 trường hợp;cách ly tại nhà có 291 trường hợp, trong đó có 30 TH F1; 210 TH F2, 51 TH về từ vùng dịch. Dự báo trong những ngày tới, Việc tiếp nhận đối với người từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương sẽ gia tăng ca nguy cơ,lây nhiễm từ mầm bệnh trong cộng đồng.

Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chuẩn bị ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh; ngăn chặn xâm nhập, lây nhiễm ca bệnh vào Hoài Tân, bảo vệ thành quả của Chính quyền và nhân dân Hoài Tân trong thời gian qua… BCĐ phòng chống dịch đề nghị người dân và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, thị xã. 

1. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn phường tới hết ngày 18/7/2021; Không tập trung từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m; hạn chế di chuyển, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết; thực hiện quy định 5k.

2.  Từ 0h00 ngày 9/7/2021: Áp dụng cách ly y tế tập trung đối với người đến/về Bình Định từ vùng dịch được xác định là người tiếp xúc gần với người mắc, nghi mắc Covid-19 (F1). Các trường hợp còn lại cách ly tại nhà/nơi cư trú ít nhất 14 ngày. Xét nghiệm SARS-Cov-2 đối với các trường hợp cách ly tại nhà/nơi cư trú ít nhất 4 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3, 6 và 13 trong thời gian cách ly.

3. Các trường hợp CLTN phải chấp hành việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình; tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác; không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú; không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi lưu trú.

5. Thực hiện khai báo y tế toàn dân; người dân từ vùng dịch khi qua các chốt kiểm soát của tỉnh cần thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày trước khi về tỉnh.

Người dân sinh sống và làm việc trên địa bànphường, khi đi qua các chốt kiểm soát trên địa bàn cần 01 trong 02 điều kiện “giấy test nhanh âm tích còn hiệu lực trong 3 ngày” hoặc “giấy cam kết của công nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp và UBND xã, phường xác nhận”

Khuyến cáo bà con nhân dân, chủ động đến điểm test nhanh dịch vụ, tại trung tâm dịch vụ nông nghiệp thị xã Hoài Nhơn (Địa chỉ: KP.Đệ Đức 3, P.Hoài Tân)xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 phục vụ người dân có nhu cầu tự kiểm tra, bảo vệ sức khỏe bản thân với giá 135.000/ lượt.

4. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các hàng vi không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối không chấp hành biện pháp cách ly y tế , đăng tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan tổ chức , vi phạm quy định phòng chống dịch Covid  theo quy định của pháp luật.

BCĐ kêu gọi toàn thể bà con nhân dân phối hợp cùng Tổ phòng, chống Covid cộng đồng tại khu phố“Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; theo dõi, giám sát từng hộ gia đình, kịp thời phát hiện người từ vùng dịch về để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế và giám sát cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Hoài Tân, cùng đồng lòng chung tay thực hiện tốt công tác phòng chống dịch vì sức khỏe của từng người dân, mỗi gia đình và an toàn của xã hội.


Tác giả: ĐTTD
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết