Đồng lòng, đoàn kết phòng, chống đại dịch covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng lòng, đoàn kết phòng, chống đại dịch covid-19

Hoài Tân sẵn sàng tiếp đón con dân địa phương từ tỉnh, vùng dịch trở về quê hương! Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để vừa đón con em về nhà vừa hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan!Hãy thực hiện tốt việc giản cách xã hội, khai báo y tế theo qui định, chỉ nên đi ra ngoài khi thật sự cần thiết; nhằm chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng 

 

Trong làn sóng thứ tư của dịch bệnh Covid-19, Hoài Nhơn lần đầu tiên ghi nhận ca mắc Covid-19; số ca dịch bệnh liên tiếp gia tăng và lây lan. Hơn 15 ngày qua, Hệ thống chính trị thị xã dưới sự lãnh đạo của Thị ủy đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép, ra sức vận động nhân dân đồng lòng, đoàn kết phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, dịch bệnh Covid-19 đang nằm trong tầm kiểm soát; kể từ 0h00 ngày 18/7/2021 tất cả các phường, xã của thị xã Hoài Nhơn thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

          Trên địa bàn Hoài Tân, tính đến 0h00 ngày 18/7/2021, ghi nhận 0 ca nhiễm bệnh, cách ly y tế tập trung 14 trường hợp; cách ly tại nhà có 84 trường hợp, trong  đó có 28 TH F1; 8 TH F2; 48 TH về từ vùng dịch, test nhanh cho 15% dân số khoảng 2.581 người có kết quả âm tính… Đến nay, việc phát hiện, khoanh vùng, cách ly những người nghi ngờ nhiễm bệnh được thực hiện rất tốt, nhiều người đã chủ động khai báo về tình trạng sức khỏe của mình, bà con nhân dân đã kịp thời cung cấp thông tin người đi từ vùng dịch về cho các cơ quan chức năng, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường. Sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo của Cấp ủy, chính quyền, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao từ nhân dân; hình thành nên sức mạnh tổng hợp giúp Hoài Tân ngăn chặn sự xâm nhập dịch bệnh vào địa phương.

Hiện nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng chính phủ chỉ đạo áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi 19 tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16 cùng với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai đã thực hiện, bổ sung thành phố Cần Thơ và các tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu02 tỉnh tiếp giáp Tỉnh ta là Phú Yên, Quảng Ngãi với các ca nhiễm tiếp tục tăng nhanh, số ca lây nhiễm trong cộng động chưa được kiểm soát. Trong khi, con em Hoài Tân từ các tỉnh, vùng có dịch đã và đang tiếp tục trở về địa phương lưu trú, đến nay đã đón khoảng 230 người/30 tỉnh thành, trong đó có 45 người dân từ TPHCM, 35 người từ Quãng Ngãi, 15 người về từ tỉnh Bình Dương…

Xác định nguồn lây dịch bệnh có nguy cơ cao là những người có yếu tố dịch tễ từ Quảng Ngãi, TP.HCM và các vùng có dịch… Trong thời gian tới, phát huy hiệu quả thế trận toàn dân chống dịch; Chính quyền cùng Nhân dân Hoài Tân tiếp tục chung tay “đi từng ngõ gõ từng nhà”; theo dõi, giám sát từng hộ gia đình để phát hiện sớm người đến/về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang có dịch, đặc biệt là từ Phú Yên, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương… hướng dẫn thực hiện nghiêm, trung thực việc khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp cách ly theo quy định; mọi trường hợp vi phạm quy định về cách ly tại nhà/nơi lưu trú sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoài Tân sẵn sàng tiếp đón con dân địa phương từ tỉnh, vùng dịch trở về quê hương! Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để vừa đón con em về nhà vừa hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan. Hãy thực hiện tốt việc giản cách xã hội, khai báo y tế theo qui định, chỉ nên đi ra ngoài khi thật sự cần thiết; nhằm chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết