Kỳ họp thứ nhất HĐND phường khoá XIII, nhiệm kỳ 2021-2026
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ nhất HĐND phường khoá XIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân phường Hoài Tân, Khóa XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

           Với vị trí là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, trong nhiệm kỳ qua, HĐND phường khóa XII đã kế thừa và phát huy những thành quả, bài học kinh nghiệm của HĐND các khóa trước, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Thành công của HĐND khóa XII là tiền đề để HĐND khóa XIII tiếp tục kế thừa, nghiên cứu, vận dụng hiệu quả trong thời gian tới.

           Sáng ngày 21/06/2021 tại UBND phường Hoài Tân, kỳ họp thứ nhất HĐND phường Hoài Tân khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra.

Tham dự kỳ họp có đồng chí Võ Đông Giang, Phó trưởng phòng Nội vụ thị xã Hoài Nhơn, đại biểu các ban ngành ở phường và 22 đại biểu HĐND phường vừa trúng cử khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh: Đồng chí Võ Đông Giang, Phó trưởng phòng Nội vụ thị xã tham dự kỳ họp thứ nhất HĐND phường Hoài Tân nhiệm kỳ 2021 - 2026

          Tại kỳ họp, Đại biểu HĐND phường đã nghe báo cáo của Ủy ban bầu cử phường Hoài Tân về kết quả cuộc bầu cử HĐND phường, báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, các tổ chức phụ trách bầu cử, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và hưởng ứng tích cực của toàn dân, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trên địa bàn phường đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Cụ thể:

Tổng số người ứng cử: 37 người; tổng số đại biểu được bầu là: 22 đại biểu; tổng số cử tri trong danh sách 15.934 người; tổng số cử tri đã đi bầu 15.934 người. Tỷ lệ cử tri đi bầu so với cử tri trong danh sách đạt 100%. Kết quả cử tri toàn phường đã bầu đủ 22 đại biểu HĐND phường khóa 13, nhiệm kỳ 2021-2026 tại 07 đơn vị bẩu cử.

             Cơ cấu thành phần trúng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: 04 đại biểu nữ (tỷ lệ 18,18%) 05 đại biểu dưới 40 tuổi (tỷ lệ 22,73%, 10 đại biểu tái cử (tỷ lệ 45,45%). Trong 22 đại biểu trúng cử có 2 đại biểu thuộc cơ quan đảng, 04 đại biểu thuộc cơ quan Nhà nước, 04 đại biểu thuộc Mặt trận và các tổ chức thành viên, 02 đại biểu thuộc quân đội, công an, 10 đại biểu thuộc cơ quan, đơn vị khác. Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: 10 đại biểu có trình độ đại học, 12 đại biểu có trình độ dưới đại học. Về trình độ lý luận chính trị: 01 đại biểu có trình độ cao cấp, 11 đại biểu có trình độ trung cấp.

             Đi vào nội dung thứ hai tại kỳ họp, Đại biểu HĐND phường tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo HĐND phường, các Ban HĐND,  Lãnh đạo UBND phường, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND phường; quyết định số lượng, cơ cấu của các Ban HĐND; bầu các Trưởng ban, Phó trưởng Ban; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND phường. 

        * Hội đồng nhân dân phường:

Đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn - Chủ tịch HĐND phường
Đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn - Chủ tịch HĐND phường
Đ/c Nguyễn văn Tài - Phó chủ tịch HĐND phường

 

Đ/c: NGuyễn Văn Thu - Trưởng Ban kinh tế - xã hội

 

Đ/c Trần Hoàng Chương - Trưởng ban pháp chế

 

          * Ủy ban nhân dân phường:

Đ/c Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch UBND phường

 

Đ/c Võ Tấn lực - Phó chủ tịch UBND phường
Đ/c Nguyễn Thành Bi - phó chủ tịch UBND phường

 

Đ/c Trần Văn Tới - Trưởng Công an phnờng, Ủy viên UBND phường
Đ/c Lê Đức Toàn - Chỉ huy trnởng Quân sự - Ủy viên UBND phường

Đây là công việc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương trong nhiệm kỳ tới; nhằm góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân; xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

PV: LVL-DTTD


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết