Phường Hoài Tân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COvid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Hoài Tân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COvid-19

         Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, số lượng các ca dương tính tăng cao, công tác phòng bệnh đang được đặt lên hàng đầu. Từng người, từng nhà cùng hưởng ứng chỉ thị của Chính Phủ, Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Đặc biệt, các cơ sở y tế và nhân viên y tế, các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường luôn là mấu chốt quan trọng trong cuộc chiến cam go này.

 

                    

                                                     Một số điểm chốt kiểm soát dịch bênh Covid 19 trên địa bàn phường Hoài Tân
          Nhằm thay đổi, tăng cường chốt kiểm tra cho phù hợp với điều kiện hiện tại, chiều 3/7/2021 Chủ tịch UBND phường Hoài Tân, ký quyết định 716 thành lập thêm và thay đổi các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường. Đến hiện tại phường đã thành lập 11 chốt kiểm soát dịch bệnh tại 2 điểm chợ và 9 chốt tại các tuyến đường vào phường. Mỗi chốt kiểm dịch chia làm 2 ca hoạt động 24/24, mỗi ca gồm ( Đoàn thanh niên, công an, dân quân bảo vệ dân phố và đại diện các ban ngành đoàn thể khác ...).

      Thực hiện việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường

         Nhiệm vụ của các chốt kiểm tra y tế chặt chẽ ngăn chặn kịp thời đối với người và phương tiện từ vùng dịch vào địa bàn phường cũng như người địa phương ra vào vùng dịch nhằm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.  Xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

     Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cho cộng đồng hiểu và cùng góp sức, chung tay trong cuộc chiến đánh bại Covid cũng được đẩy mạnh trên đài truyền thanh của phường. Các bảng biểu tuyên truyền được bố trí tại các điểm chốt để người dân dễ tiếp cận thông tin, có thể liên tục cập nhật, hướng dẫn các thông tin về phòng bệnh cho cộng đồng. Hy vọng, với sự đồng lòng, chung sức của địa phương và cả cộng đồng trên trận tuyến chống dịch, Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết