UBND phường Hoài Tân phối hợp với BTV Hội NCT phường Tặng quà cho các cụ cao tuổi nhân ngày cao tuổi Việt Nam 6/6 và cùng ôn lại truyền thống ngày cao tuổi
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Hoài Tân phối hợp với BTV Hội NCT phường Tặng quà cho các cụ cao tuổi nhân ngày cao tuổi Việt Nam 6/6 và cùng ôn lại truyền thống ngày cao tuổi

           Trong không khí cả nước đón mừng 48 năm ngày giải phóng đất nước và kỷ niệm 82 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam; 28 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam. Hoà trong không khí cả nước tổ chức chúc mùng thọ cho các cụ đúng độ tuổi 70-75-80-85-90-95-100 và trên 100 tuổi. Sáng ngày 6/6/2023 UBND phường Hoài Tân phối hợp với Ban thường vụ Hội NCT phường tổ chức Lễ Chúc Mừng Thọ cho các hội viên cao tuổi tại 7 chi hội trên địa bàn phường.

Zalo

                                                                                                        Tặng quà chúc thọ tại khu phố Đệ Đức 1 và Đệ Đức 2
Zalo

Tặng quà mừng thọ cho các cụ tại khu phố An Dưỡng 2

Zalo

Tặng quà mừng thọ cho các cụ cao tuổi tại khu phố Đệ Đức 3

           Trong dịp này chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống và nhìn về quá khứ ngày cao tuổi Việt Nam. Nhân ngày NCT Việt Nam 6/6/1941 Bác Hồ đã viết thư kính cáo đồng bào và lời hiệu triệu đoàn kết các bậc phụ lão kêu gọi toàn dân đoàn kết thực hiện nhiệm vụ giải phóng dân tộc, nêu rõ vai trò trách nhiệm của phụ lão xây dựng đất nước là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão xây dựng, đất nước tồn vong phụ lão giúp sức, nước bị mất phụ lão cứu nước nhà suy sụp phụ lão …

          Ngày 21 tháng 9 năm 1945 trong bộn bề công việc nhưng với cương vị là chủ tịch nước Người đã gửi thư tới các cụ phụ lão kêu gọi; chúng ta là bậc phụ lão cần phải có tinh thần đoàn kết trước để làm gương cho con cháu. Người mong các vị phụ lão ra xung phong tổ chức phụ lão cứu quốc hội đã được tổ chức ở nhiều địa phương đã góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiến hành kháng chiến chống thực dân Pháp giành thắng Lợi hoàn thành nhiệm vụ cứu quốc NCT Việt Nam đã kế thừa và phát huy truyền thống từ hội phụ lão cứu quốc do Hồ Chí Minh sáng lập. Sau ngày 30/04/1975 đất nước thống nhất, Hội phụ lão cứu quốc lấy tên là Hội bảo thọ. Hội vui tuổi già để phù hợp với yêu cầu tình hình của đất nước. Trong đó, tập trung công tác chăm sóc NCT, quan tâm cha sẻ lúc ốm đau, hoạn nạn, chúc thọ, mừng thọ góp phần xây dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm. Để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đông đảo NCT ngày 24/09/1994 Thủ tướng Chính phủ Ban hành QĐ số 523/QĐ-TTg về việc tổ chức thành lập Hội NCT Chỉ thị số 59/CT-TW ngày 27/9/1945 của Ban bí thư Trung Ương khóa 7 về chăm sóc NCT. QĐ số 772/QĐ-TTg ngày 25/5/2005 lấy ngày 6/6 hàng năm là ngày truyền thống NCT Việt Nam. Ngày 23/11/2009 Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 7 Ban hành luật NCT. Từ đó đến nay NCT đã đóng góp hàng chục vạn người vào tổ chức tham gia hội và Nười cao tuổi gương mẫu vận động con cháu tham gia phong trào diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, vùng tự do, vùng khán chiến. Các cụ tham gia sản xuất góp gạo nuôi quân, đánh giặc, vận động thanh niên đi bộ đội, thành lập các hội, mẹ chiến sĩ, xây dựng hủ gạo nuôi quân. Ở miền Bắc có nhiều hội viên đã tích cực tham gia xây dựng cánh đồng 5-10 tấn với tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt. Ở miền Nam, nhiều cụ đã ngày đêm đào hầm nuôi giấu cán bộ, đùm bọc giúp đỡ quân giải phóng, tham gia đấu tranh chính trị sau hòa bình. NCT có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới.

          Ghi nhận trân trọng công lao đóng góp to lớn của NCT Việt Nam. Đảng, nhà nước đã tặng những phần thưởng cao quý, bức tường thêu 18 chữ vàng “tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Huân chương sao vàng, Huân chương lao động hạng nhất và nhiều danh hiệu khác. Hội phụ lão Cứu quốc là tiền thân của Hội NCT. Hiện nay qua nhiều chặng đường lịch sử của đất nước tên gọi là Hội NCT Việt Nam. Đến đầu năm 1993 Hội thảo xây dựng hệ thống tổ chức của NCT thành lập Ban vận động Hội NCT. Ngày 27/09/1993 Ban vận động họp phiên thứ 1 bàn về nhiệm vụ, nguyên tắc hoạt động, các mối quan hệ công tác của Ban vận động. Ngày 25/02/1994 giáo sư Phạm Khuê thay mặt Ban vận động báo cáo với lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Ban tổ chức Trung ương, Ban tổ chức cán bộ chính phủ về nội dung chuẩn bị dự thảo điều lệ và chương trình hành động của Hội. Đến tháng 3/1994 Ban vận động trình chính phủ Hồ sơ xin thành lập Hội NCT Việt Nam. Sau khi hoàn tất các công việc Ban vận động đã triệu tập Đại hội thành lập Hội NCT Việt Nam ngày 10/5/1945 từ đó lấy ngày 10/05/1945 là ngày thành lập Hội cao tuổi.

           Đến năm 2023 Hội NCT đã trải qua 6 kỳ đại hội và đã xây dựng phát triển Hội ngày càng vững mạnh như tham gia tháng hành động vì NCT Việt Nam, tham gia các phong trào chăm sóc, phụng dưỡng NCT, nghèo khó khăn. Thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau đến năm 2025.

         Đối với Hội NCT Hoài Tân thực hiện chủ trương của cấp trên được thành lập vào ngày 28/3/2000 chỉ có 1050 hội viên. Trong quá trình thành lập đến nay trải qua 23 năm được giúp đỡ quan tâm của cấp chính quyền cùng các đoàn thể. Hội đã hoạt động tuyên truyền các chủ trương của Đảng, nhà nước đầy đủ, vận động con cháu thực hiện tốt các nghĩa vụ công dân. Hội viên gương mẫu hiến đất, cây mở rộng hạ tầng cơ sở công tác hội được phát triển đến nay đã có 2.356 hội viên, toàn phường có 7 chi hội 48 tổ hội. Đặc biệt, công tác chúc mừng thọ được chính quyền các cấp quan tâm ngày càng cao. Số người đủ độ tuổi và tiền mừng thọ đến hàng trăm triệu đồng. Như năm 2022 được 404 cụ số tiền 151.300.000đ.Năm 2023 có 353 cụ số tiền 150.850.000đ.

        Đó cũng là niềm tự hào khích lệ NCT để tiếp tục phát huy thực hiện tốt các chủ trương của Đảng pháp luật của nhà nước trong công cuộc xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, Tôi kêu gọi toàn thể hội viên NCT gương mẫu, giáo dục con cháu chấp hành tốt nghĩa vụ công dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà nước giao cho Hội NCT năm 2023.

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết