Báo cáo Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 02 năm 2025 trên địa bàn phường Hoài Tân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 02 năm 2025 trên địa bàn phường Hoài Tân

1. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

UBND phường đã chỉ đạo các công chức chuyên môn, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường và UBND phường cập nhật, niêm yết công khai các quy trình tiếp nhận hồ sơ đúng quy định tại Phụ lục IV Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn Phòng Chính phủ. Nội dung niêm yết theo các Quyết định phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính của UBND tỉnh đã ban hành.

- Tổng số TTHC được công khai: 161 thủ tục (trong đó có 64 thủ tục DVC trực tuyến toàn trình, 60 thủ tục DVC trực tuyến một phần, 37 thủ tục còn lại.   

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương: 161 thủ tục.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

UBND phường đã tổ đã chức rà soát đăng ký danh mục thủ tục hành chính năm 2025 thị xã đúng thời gian quy định.

3. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo là: 300 hồ sơ, trong đó bao gồm: 300 hồ sơ tiếp nhận mới (trực tuyến: 300 hồ sơ đạt 100%).

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 288 hồ sơ, trong đó 288 hồ sơ giải quyết trước hạn.

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết và còn trong hạn: 12 hồ sơ.

- UBND phường đã triển khai mô hình “Hành chính phục vụ người dân”: Từ ngày 19/01/2024 đến 18/02/2025 đã tổ chức trao 48 thư chúc mừng (22 khai sinh, 9 kết hôn), 17 thư chia buồn cho các hộ gia đình trên đia bàn phường.

Việc triển khai mô hình đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức phường. Mô hình góp phần quan trọng trong việc phát huy sức mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, được nhân dân ghi nhận, tin tưởng, đánh giá cao.

4. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Công tác triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện, nhất là đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử. Thực hiện tốt việc số hóa thành phần hồ sơ, trả kết quả điện tử, nâng tỉ lệ tái s dụng kết quả điện tử.

Về thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến DVC trực tuyến kết quả như sau:

Tỉ lệ hồ sơ trực tuyến đạt: 100%

Tỉ lệ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đạt: 100% (tính theo ngày tiếp nhận)

Tỉ lệ số hóa thành phần hồ sơ thủ tục hành chính đạt 100%

Tỉ lệ số cấp kết quả điện tử (số hóa kết quả) đạt: 100%

Tỉ lệ  khai thác sử dụng lại thông tin số hóa đạt: 99%

Tỉ lệ  DVC trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt: 100%

Tỉ lệ  TTHC cung cấp TTTT trực tuyến có phát sinh giao dịch TTTT đạt: 100%

Tỉ lệ khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đạt: 100%

(chi tiết theo phụ lục kèm theo)

5. Kết quả tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị :

Tình hình tiếp nhận và xử lý về hành vi hành chính: số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ 0, số số phản ánh, kiến nghị kỳ trước chuyển sang 0:

II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI

Để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, trong thời gian tới, UBND phường tập trung vào các nội dung sau:

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến; dịch vụ bưu chính công ích; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính; Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, chủ động hướng dẫn tổ chức, cá nhân cách thức tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đa dạng dưới nhiều hình thức.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Quyết định số 3565/QĐ-UBND ngày 12 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phê duyệt “Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” và ban hành “Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định và Công văn số 1097/VPUBND-KSTT ngày 16 tháng 12 năm 2024 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc hướng dẫn cách tính điểm “Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” để nâng cao chỉ số của địa phương và đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh.


Tập tin đính kèm
Tác giả: Lê Thị Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...