Đề án 938 góp phần phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong xã hội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề án 938 góp phần phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong xã hội

Thực hiện kế hoạch số 03/KH – BTV, ngày 22/2/2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN phường Hoài Tân, Tiếp tục phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổ chức thực hiện Đề án 938 gắn với triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”,  gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ thị xã Hoài Nhơn lần thứ XX và nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ phường khóa XIV.

Tối ngày 07/8/2022 hội LHPN phường tổ chức sinh hoạt Đề án 938 tại nhà văn hoá thể thao khu phố Giao Hội 2, thu hút hơn 60 hội viên hội Phụ nữ tham gia.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội LHPN phường chị Nguyễn Thị Minh kiều cho biết: Sau gần 3 năm triển khai Đề án 938, Hội LHPN đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, từng bước khẳng định vị thế phụ nữ trong gia đình và xã hội. Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 938 đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động giải quyết tốt những vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ. Thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội, tọa đàm, gặp mặt, tập huấn đã lồng ghép tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ những vấn đề về dân số - kế hoạch hóa gia đình; chăm sóc, nuôi dạy con; phòng, chống bạo lực gia đình; an toàn thực phẩm; đồng thời vận động hội viên phụ nữ tham gia các phong trào thi đua, tham gia bảo vệ môi trường... Đến nay, đã có hàng ngàn cuộc tuyên truyền được tổ chức dưới nhiều hình thức; trên 6.000 hội viên phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức về pháp luật; về giáo dục làm cha, mẹ; về khả năng, vai trò của phụ nữ trong bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Bên cạnh đó, để giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, nhiều mô hình hỗ trợ phụ nữ tham gia giám sát, phản biện, đề xuất chính sách, giải quyết vụ việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái được thành lập và nhân rộng tại 07 khu phố của  phường, nhiều mô hình tiếp tục được kiện toàn như: mô hình Tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, trẻ em” tiếp tục chủ đề “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; duy trì và củng cố địa chỉ tin cậy tại thường trực Hội phường và tại chi hội, có 11 thành viên/ 01 địa chỉ.

Sau hơn 3 năm thực hiện đề án đã mang lại hiệu quả bước đầu, 6/6 mục tiêu của đề án đặt ra giai đoạn 2017 – 2021 đều đạt và vượt, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của người dân, phụ nữ về ý thức chấp hành pháp luật. Từ đó, phát huy tính chủ động của phụ nữ trong tham gia giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết