UBND phường Hoài Tân tổ chức lễ ra mắt Mô hình “ Hành chính phục vụ người dân”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Hoài Tân tổ chức lễ ra mắt Mô hình “ Hành chính phục vụ người dân”

UBND phường Hoài Tân tổ chức lễ ra mắt Mô hình “ Hành chính phục vụ người dân”

Sáng ngày 01 tháng 3 năm 2024, UBND phường Hoài Tân đã tổ chức Hội nghị ra mắt Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” và tổng kết công tác CCHC phường năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

                                                  Ảnh: Hội nghị ra mắt Mô hình “Hành chính phục vụ người dân”

Về dự ở thị xã có các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng chuyên môn của thị xã: đồng chí Nguyễn Văn Dũng – TUV, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã; đồng chí Võ Đông Giang – Phó Trưởng Phòng Nội vụ thị xã. Ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Hiệp – TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo Mô hình; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN phường, Trưởng phó các ban ngành đoàn thể phường, cán bộ công chức phường, người hoạt động không chuyên trách phường, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban CTMT 7 khu phố cùng các đ.c thuộc các chi hội đoàn thể khu phố.

Tại Hội nghị đã thông qua Quyết định số 46/QĐ-UBND ngày 22/02/2024 của UBND phường ban hành Kế hoạch triển khai Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” và thông qua Quyết định số 47/QĐ-UBND ngày 23/02/2024 về việc thành lập Ban chỉ đạo Mô hình Hành chính phục vụ người dân”.

 

                                                                Ảnh: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Hoài Tân.

Theo đó, từ 01/3/2024, tại UBND phường Hoài Tân thực hiện thí điểm mô hình “Hành chính phục vụ người dân” (theo Quyết định số 4900/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh Bình Định) với các nhóm thủ tục hành chính  “Nhóm thủ tục “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi”; Nhóm thủ tục “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng” hoặc “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú”; Thủ tục “Đăng ký kết hôn” hoặc nhóm thủ tục “Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký kết hôn”.

UBND phường phối hợp Hội Người cao tuổi, Hội LHPN, Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, Hội CCB phường trong việc tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà cho người dân gồm các nhóm thủ tục sau: Giấy khai sinh, Thẻ bảo hiểm y tế, đăng ký thường trú kèm theo Thư chúc mừng; Giấy Trích lục khai tử kèm theo Thư chia buồn; Giấy chứng nhận kết hôn kèm theo Thư chúc mừng.

Nhân tại Hội nghị ra mắt Mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, UBND phường Hoài Tân đã trao giấy chứng nhận kết hôn, tặng hoa và thư chúc mừng cho vợ chồng anh Hồ Trung Tín là công dân khu phố Ngọc An Trung phường Hoài Thanh Tây và chị Nguyễn Thị Mỹ Hường là công dân khu phố An Dưỡng 2, phường Hoài Tân; trao giấy khai sinh, BHYT, đăng ký thường trú cho bé, tặng hoa và thư chúc mừng cho gia đình anh Đặng Ngọc Tính công dân khu phố Đệ Đức 3 (là cha của cháu bé Đặng Bùi Anh Tuấn sinh ngày 18/02/2024).

 

                        Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch UBND phường trao Giấy chứng 

                        nhận kết hôn; đăng ký khai sinh, tặng hoa và thư chúc mừng cho công dân

Thực hiện Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” nhằm đổi mới phương thức hoạt động của phường theo hướng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu của người dân để hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của  cơ quan chính quyền đối với những vấn đề nảy sinh, có ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng với Nhà nước./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết